Tuesday, December 12, 2006

Người dân Mỹ ngày càng bi quan đối với cuộc chiến Iraq


Người dân Mỹ ngày càng bi quan đối với cuộc chiến Iraq

Đăng Khoa_Source:Reuters, Dec 12, 2006
Photo courtesy: AFP
Photo courtesy: AFP

Cali Today News - Kết quả thăm dò mới nhất được USA Today và viện Gallup tiến hành và công bố hôm thứ ba cho thấy tỉ lệ người dân Mỹ bi quan trước viễn cảnh bế tắc cuả tình hình Iraq.

Theo đó, có đến 55% người dân Mỹ muốn chính phủ Bush triệt thoái lực lượng về nước trong vòng một năm, tuy nhiên chỉ có 18% tin rằng chính phủ bush sẽ thực hiện điều này.

3 trong số 4 người được hỏi cho biết họ ủng hộ 3 khuyến nghị chính cuả uỷ ban lưỡng đảng có tên gọi là Nhóm Nghiên Cứu Iraq (ISG), đó là thương thảo trực tiếp với Iran và Syria, triệt thoái hầu hết lực lượng trước tháng 3, 2008 và thúc đẩy các bên giải quyết cuộc xung đột Palestine-Do Thái.

Được biết, TT Bush đã bác bỏ việc đưa ra thời biểu rút quân cũng như thương thảo trực tiếp với Iran và Syria. Tuy nhiên ông không loại bỏ khả năng tổ chức một cuộc họp cấp vùng nhằm giải quyết tình hình Iraq và Tt Bush muốn Iraq đứng ra làm việc này.

Kết quả thăm dò trên cũng ghi nhận 62% cho rằng cuộc chiến Iraq là “không đáng” và chỉ có 16% đồng ý với TT Bush rằng Hoa Kỳ sẽ thắng được cuộc chiến này, so với tỉ lệ 40% ghi nhận cách đây một năm.

Đối với thành quả cuả TT Bush, tỉ lệ ủng hộ nay ở mức 38%, tuy thấp nhưng đã lên 5 điểm so với thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hồi đầu tháng 11 vưà qua.

Tỉ lệ sai biệt kết quả là +/-3%

Đăng Khoa_Source:Reuters
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=06ca3fe0b6f7a5abe529733f3895e721

0 Comments:

Post a Comment

<< Home