Monday, March 26, 2007

Nỗi khổ của nhiều cô gái Việt lấy chồng Đại Hàn: Lấy chồng mà không biết… chồng mình là ai.

Nỗi khổ của nhiều cô gái Việt lấy chồng Đại Hàn: Lấy chồng mà không biết… chồng mình là ai.
Mar 26, 2007

Cali Today News - Guen là một cô gái Việt Nam 22 tuổi, lần đầu tới tỉnh Kyonggi của Nam Hàn cách đây 9 tháng để làm vợ một người đàn ông xứ này theo hợp đồng.

Guen có thật ít thông tin về người chồng, chỉ biết lờ mờ là “ông ta ngoài 40 tuổi”. Đó là do công ty môi giới hôn nhân báo cho cô biết. Đến nơi mới biết chồng cô là ông lão 60 tuổi.

Giờ đây mọi việc đã quá trễ đối với Guen. Cô cần tiền để chu cấp cho gia đình ở Saigon. Nếu bây giờ mà hủy hợp đồng thi cô lại không có đủ tiền để trả tiền bồi thường.

Cuộc sống ở Nam Hàn của cô dâu VN rất khó khăn vì rào cản ngôn ngữ khiến cô không thể liên lạc với chồng cô được. Chồng cô lại có “phương pháp thông tin” mới lạ là cứ bộp tai liên tục vào mặt cô và dĩ nhiên cô không làm sao chịụ thấu!

Guen giờ đây đã quay về VN và người chồng Nam Hàn thì không chịu ly dị vì ông ta cứ đòi tiền bồi thường nếu xảy ra ly dị. Kinh nghiệm “làm dâu Hàn Quốc” của Guen kéo dài chưa tới 1 năm, nhưng cũng đủ cho thấy ‘ước mơ đổi đời’ của cô đã biến thành bi kịch kéo dài.

Thí dụ của Guen hết sức điển hình, một tấm gương cho nhiều phụ nữ ngoại quốc khi họ muốn đến đất nước của Kim Chi định làm vợ chỉ vì họ cần tiền.

Theo con số mới nhất của Bộ Công Bình Giới Tính và Gia Đình của Nam Hàn thì có khoảng 13% các bà vợ ngoại quốc đến Nam Hàn do hôn nhân mai mối cho hay họ đã bị các công ty môi giới lừa gạt về thông tin chính xác của người chồng.

Đặc biệt phụ nữ VN bị lừa nhiều nhất, vì có đến 70% trong số họ phải nhờ các công ty này mới kiếm chồng được. Vẫn còn hơn 30% phụ nữ VN nói người chồng gặp gỡ “không giống gì hết” với ý trung nhân đã được “vẽ ra” trước đó.

Nguyễn Dương, source The Korean times
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=8269c3d15c17651b6ed53dbb89f8eef6

0 Comments:

Post a Comment

<< Home