Friday, August 18, 2006

Trộm đột nhập chùa Việt Nam: phá tượng, lấy thùng phước sương

Trộm đột nhập chùa Việt Nam: phá tượng, lấy thùng phước sương
Aug 17, 2006 Vào chiều thứ năm tuần trước khi các Phật tử viếng chùa Việt Nam trên đường Magnolia, thuộc thành phố Garden Grove, phát giác bệ bê tông dưới chân tượng đài Đức Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ngoài sân tiền điện bị đẩy bung cửa sắt. Ghế đá phía sau lưng tượng bị di chuyển vào giữa hai cánh cửa. Dấu vết hiện trường cho thấy kẻ gian đã dùng xe ủi vào ghế để mở tung cửa sắt.

Sự kiện xảy ra khoảng năm giờ chiều thứ năm, và khi biết tin thì Thượng Tọa Thích Pháp Châu, trụ trì chùa Việt Nam, đã báo cáo ngay với Sở Cảnh Sát Graden Grove. Đến tám giờ tối cùng ngày, cảnh sát đến làm biên bản, chụp hình và tìm dấu tay nhưng chưa cho biết kết quả cuộc điều tra. Thượng Tọa Pháp Châu cho biết đây chỉ là sự phá phách vì việc xảy ra giữa ban ngày không có gì
là quan trọng. Được hỏi về nghi vấn mục đích phá hoại, Thượng Tọa Thích Pháp Châu cho biết bệ chân tượng Phổ Hiền Bồ Tát là một bục rỗng, nhà chùa có đặt thùng phước sương phía trong cho bá tánh cúng dường. Lâu lâu nhân viên chùa mở khóa, lấy thùng tiền ra, gom góp lại cũng được có chút đỉnh mua nhang đèn cúng Bồ Tát.

Điều này có thể là lý do để kẻ gian phá cửa chân bệ lấy trộm tiền bá tánh. Thượng Tọa Pháp Châu cho biết thêm chung quanh sân chùa có hơn 20 tượng Phật, và chư vị Bồ Tát, dưới chân mỗi bức tượng là một thùng tiếp nhận tiền bá tánh cúng dường, có cánh cửa sắt, có khóa chắc. Nhưng, thỉnh thoảng chùa phát giác ra nhiều ổ khóa bị cưa, lấy hết tiền bên trong.
(Theo SBTN)
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=54c1833777aacb9dee588b6a68d67716

0 Comments:

Post a Comment

<< Home