Friday, December 29, 2006

Sư Trụ Trì Linh Sơn Tự Nepal Bị Đụng Xe, Cưa Tay, Nguy Cấp

GIẢ SỬ BÁ THIÊN KIẾP




GIẢ SỬ BÁ THIÊN KIẾP [ Ví dẫu trăm ngàn đời ]
Karma even after the lapse of a hundred kalpas,
SỞ TẠO NGHIỆP BẤT VONG [ Chỗ tạo nghiệp chẳng mất ]
Will not be lost nor destroyed;
NHÂN DUYÊN HỘI NGỘ THỜI [ Nhân duyên thời tiết đến ]
As soon as all the necessary conditions are ready,
QUẢ BÁO HOÀN TỰ THỌ [ Quả báo mình phải chịu ]
Its fruit is sure to ripe.

DỤC TRI TIỀN THẾ NHÂN, KIM SANH THỌ GIẢ THỊ
You have done somethings in the past, therefore you are what you are now.
DỤC TRI LAI THẾ QUẢ, KIM SANH TÁC GIẢ THỊ
You are doing somethings now, which is determine your future.
http://niemphatthanhphat.blogspot.com

Sư Trụ Trì Linh Sơn Tự Nepal Bị Đụng Xe, Cưa Tay, Nguy Cấp

Thầy Linh Quang và các trẻ em mồ côi thầy nuôi ở Lumbini.

Linh Sơn An Lạc Viện vừa phổ biến một tin buồn lên một số mạng tin Phật Giáo, trong đó cho biết Thầy Linh Quang, trụ trì một ngôi chùa ở Nepal, vừa gặp nạn và phải chữa trị ở mức độ nghiêm trọng. Bản tin viết như sau.

THÔNG BÁO

TIN BUỒN TỪ LÂM TỲ NI, NEPAL

Nam Mô A Di Đà Phật,

Kính thưa Quý Đồng Hương Phật Tử,

Chúng tôi rất đau buồn nhận được tin tai nạn xe của Thầy Linh Quang trụ trì Linh Sơn tại Lumbini (Lâm Tỳ Ni), Nepal . Thầy đang chữa trị tại Thái Lan. Vào lúc 8:00 sáng hôm nay (21/12/2006) , chúng tôi đã liên lạc qua bên Thái Lan và đã hầu chuyện được với Thầy Linh Quang và Ni Sư Trí Thuận. Thầy đã nói chuyện được, nhưng vẫn còn rất yếu. Tay phải của Thầy đã bị cưa mất ngoài khuỷ tay một chút. Cánh tay trái của Thầy đã bị thương nặng, có thể bị cưa bỏ, nhưng Bác Sĩ Thái Lan đã nối những mạch máu và xương đã cứu được cánh tay trái, chỉ mất ngón tay cái, Thầy nói chuyện lại được nhưng vẫn còn bị sốt.

Tối ngày 21/12/2006, chúng tôi cũng có hầu chuyện với Thầy Đăng Pháp, Thầy bay qua từ California đến Thái Lan để giúp Thầy Linh Quang. Thầy Đăng Pháp có cho chúng tôi biết sự phí tổn ở tại nhà thương để chữa trị cho Thầy Linh Quang mỗi ngày là $2,000.00 Mỹ Kim. Tổng cộng phí tổn sau khi chữa trị lành cho Thầy Linh Quang vào khoảng $200,000.00 Mỹ Kim. Thầy Pháp Đăng sẽ về lại Mỹ ngày 26 tháng 12 và Thầy sẽ cập nhật tin tức.

Như quý vị đã biết, Thầy Linh Quang đang nuôi gần ba mươi mấy em mồ côi tại Lâm Tỳ Ni, Nepal . Và mỗi tuần Thầy có lập ra chương trình khám bịnh và phát thuốc và gạo miễn phí cho những người dân nghèo tại Nepal . Thầy một thân một mình làm việc cần mẫn trong những năm qua để lo cho các em mồ côi và người dân nghèo tại nơi đây. Chúng tôi đã may mắn được làm việc chung với Thầy trong ba năm qua. Sáng nay trong lúc hầu chuyện với Thầy, chúng tôi có xin phép Thầy Linh Quang được gởi thư thông báo này đến quý vị.

Vì Thầy còn đang sốt, kính xin quý Phật tử, đồng hương về chùa kính xin quý Thầy tại địa phương dâng lời cầu nguyện đến với Thầy, Đại Đức Thượng Linh Hạ Quang (Phan Xuân Hoà, 63 tuổi).

Nếu quý vị muốn cúng dường đến Thầy, xin gởi chi phiếu về Linh Sơn An Lạc Viện và ghi chú for ThầyLinh Quang. Chúng tôi sẽ chuyển tịnh tài đến Thầy Linh Quang hoặc có thể liên lạc trực tiếp đến với Thầy Đăng Pháp tại Thiền Viện Chân Nguyên. Chúng tôi sẽ thường xuyên liên lạc với Thầy và cập nhật tin tức đến với quý vị.

Ghi check or money order to:

Linh Son An Lac Vien

Ghi chú:

For Thay Linh Quang

Địa chỉ:

362 CR 4919

Quitman , TX 75783

(903) 967-2451

Hai ngày trước (19/12/06), chúng tôi sau khi hay tin đã liên lạc với một số thân hữu, đã quyên góp được một chút tịnh tài và đã nhờ Thầy Đăng Pháp đem qua Thái Lan dùm cho Thầy Linh Quang.

Chân thành cảm tạ quý vị,

Ban Tổ Chức Linh Sơn An Lạc Viện

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=100029


0 Comments:

Post a Comment

<< Home