Thursday, September 14, 2006

Đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp cho hàng ngàn nguời ở California

Đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp cho hàng ngàn nguời ở California
Sep 13, 2006 Hơn 3000 người đã kéo tới thành phố Pasadena ở miền nam California hôm qua để tham dự cuộc thuyết pháp 3 ngày của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14. Có 400 vị Sư Tây Tạng và Mông Cổ vận áo cà sa cổ truyền, cùng với hàng ngàn tín đồ Phật Giáo đã tham dự buổi thuyết pháp đăc biệt này.

Nhiều Phật tử đến các những thành phố xa xôi như New Jersey, Mexico City. Xa hơn nữa là Nepal. Bà Joann White đến từ New Jersey nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma uy nghi như một vị thánh, với những lời giảng dạy làm cho Phật tử say mê và có cảm giác bình an để chia xẻ với người khác về sự hiểu biết của mình trên lãnh vực tâm linh.

Đây là lần thứ 12 ngài đã viếng thăm vùng Los Angeles. Mỗi khi Đức Đạt Lai Lạt Ma đến thuyết giảng thì vé bán hết sạch. Ngài cũng sẽ thuyết giảng về Phật sự tại Pasadena Civic Auditorium, và một cuộc nói chuyện ở thành phố Universal City vào ngày thứ tư tại sân khấu lộ thiên Gibson Amphitheater có 6500 chỗ ngồi. Đề tài mà Ngài thuyết giảng lần này là sự thông cảm, nguồn gốc của hạnh phúc. Bà Christine Lau một cư dân gốc Trung Hoa sinh sống tại Los Angeles cho biết bà cũng đã đến đây 2 năm trước, bà rất cảm động bởi sự hiện diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma và tư tưởng của Ngài. Lần này gia đình bà cố gắng đến đây lần nữa vì Đức Đạt Lai Lạt Ma đã luống tuổi, không biết bà còn cơ hội nào khác được nghe ngài thuyết giảng nữa hay không. Bà đã nghỉ việc sở để đến hội truờng, vui thích được hưởng những thời khắc này.

Ngày 26 tháng 9 thì Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ trở lại để gởi thông điệp về đạo Phật cho 11,000 phụ nữ sẽ tham dự Nghị Hội Phụ nữ do Thống Đốc tiểu bang California và phu nhân tổ chức tại Trung tâm Long Beach Civic Center.

Đức Đạt Lai Lạt Ma được người dân Tây Tạng kính trọng ngưỡng mộ như nhà lãnh đạo tinh thần tối cao. Ngài đã được trao giải Nobel Hòa Bình hồi năm 1989, gần thời điểm đánh dấu 40 năm quân đội cộng sản Trung Quốc tiến chiếm Tây Tạng quê hương của ngài. Ngài đã phải trốn thoát qua Ấn Độ vào năm 1959, sau khi cuộc tổng nổi dậy chống chế độ Trung Cộng bị thất bại. Nhà lãnh đạo tinh thần 71 tuổi của Tây Tạng vẫn không thay đổi một thông điệp cốt lõi, kể từ khi ngài được tấn phong làm Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 vào năm 1940, rồi lưu vong ra hải ngoại đến thành phố Dharamsala 19 năm sau đó. Vào hồi đầu tuần, Bộ trưởng Công Dân và Di Trú Canada đã trao tặng Đức Đạt Lai Lạt Ma tư cách công dân danh dự.

Trong khi đó thì nhà cầm quyền Trung Cộng gọi Ngài là một kẻ gây chia rẽ nguy hiểm, caó buộc rằng ngài đang vận động giành lại sự độc lập tự do cho Tây Tạng là quê cha đất tổ của Ngài. Họ chống đối dữ dội trước hành động của Canada, gọi việc này là quái đản và đe dọa sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai nước. Hồi tháng 6, Quốc Hội Canada đã bỏ phiếu với số phiếu tuyệt đối, đồng ý trao tặng tư thế công dân danh dự cho hai nhà lãnh đạo nhân quyền là ông Nelson Mandela của Nam Phi và nhà ngoại giao Raoul Wallenberg của Thụy Điển.
(Theo SBTN)

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=d7c9ed24f74513fedfbff58be2d02712

0 Comments:

Post a Comment

<< Home