Friday, October 06, 2006

Baghdad tử điạ: Chỉ trong 3 ngày qua, 13 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng

Baghdad tử điạ: Chỉ trong 3 ngày qua, 13 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng

Oct 05, 2006

Cali Today News – Nguồn tin quân sự hôm thứ năm cho hay con số thương vong cuả Hoa Kỳ tại Iraq, đặc biệt tại Baghdad, trong 3 ngày qua đã tăng vọt khiến khu vực thủ đô cuả Iraq vốn trước đây là khu vực an toàn này trở thành một nơi được xem là cực kỳ nguy hiểm đối với các binh sĩ Hoa Kỳ.

Con số thuơng vong nói trên, với 4 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng riêng trong buổi sáng thứ tư do súng cá nhân là dấu hiệu mới nhất cho thấy chiến lược mới cuả lực lượng nổi dậy ở Iraq là gây thương vong tối đa cho các đơn vị Hoa Kỳ. Theo dữ liệu ghi nhận từ đầu cuộc chiến đến nay, con số thương vong 13 binh sĩ chỉ nội trong 3 ngày là tỉ lệ cao nhất được ghi nhận. Nếu tính từ thứ bảy tuần trước đến hết thứ tư, tức chỉ hơn nửa tuần, con số thương vong cuả Hoa Kỳ đã lên đến 24 binh sĩ kể cả TQLC và bộ binh, một con số cao không kém nếu tính trong vòng một tuần.

Theo lời phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ, tướng William B. Caldwell “Quả là một tuần lễ khó khăn đối với lực lượng Hoa Kỳ. Thật không may, như đã từng tiên liệu, các vụ tấn công đã gia tăng tại Baghdad trong những tuần qua.”

Lý giải về con số thương vong tăng vọt, các viên chức quốc phòng nói rằng đó là hệ quả cuả nỗ lực gia tăng các cuộc tuần tra an ninh tại các khu vực ‘nóng’ tại Baghdad trong thời gian qua nhằm làm giảm những vụ hành quyết do xung dột sắc tộc giữa người Sunnis và Shiites. Đuợc biết, theo lời tướng Barry Johnson, lực lượng Hoa Kỳ tại Baghdad đã tăng gấp đôi kể từ tháng 6 nhằm giúp chính phủ Iraq vãn hồi an ninh.

Tuy nhiên, theo lời phát ngôn viên cuả chính phủ Iraq, Ali al-Dabdagh, còn phải kể đến lời kêu gọi mới đây cuả chỉ huy trưởng al-Qaeda tại Iraq, Abu Hamza al-Muhajer, rằng “Hãy tiêu diệt những quân tà đạo (infidels) và những tên bội giáo (apostates) trong tháng chay Ramadan”

Tính chung trong tháng 9, số thương vong cuả lực lượng Hoa Kỳ lên đến 74 binh sĩ gồm cả TQLC và bộ binh. Đây được xem là tháng có số thương vong cao nhất chỉ đứng sau tháng 4 với 76 binh sĩ.

Đăng Khoa-Source:AP


http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=af37dbc420317b410a8b6a7963fd324a
 

0 Comments:

Post a Comment

<< Home