Thursday, October 19, 2006

Nhiều thường trú nhân đăng lính để được ưu tiên vaò quốc tịch Mỹ

Nhiều thường trú nhân đăng lính để được ưu tiên vaò quốc tịch Mỹ

Oct 16, 2006 Cali Today News – Theo một báo cáo được cơ quan Nhập tịch và Di Trú Hoa Kỳ (USCIS)công bố hôm thứ hai, con số các trường hợp thanh niên thường trú nhân chọn gia nhập quân đội làm con đường ngắn nhất trở thành công dân Mỹ đã gia tăng đến mức kỷ lục, mặc dù con đường này khá nguy hiểm, có khi bị mất mạng hay thương tật.

Theo một lệnh thi hành được TT Bush ký hồi tháng 7, 2002, những thanh niên là thường trú nhân hợp pháp sẽ đương nhiên trở thành công dân Mỹ khi họ gia nhập quân đội Mỹ.

Từ đó đến nay, theo ghi nhận cuả USCIS, đã có trên 25,000 trường hợp đặc cách trở thành công dân Mỹ. Riêng trong tài khoá 2005, con số đặc cách trên là 4,614 trường hợp so với chỉ 749 trường hợp ghi nhận hồi năm 2001.

Tuy nhiên, theo lời Douglas Smith, viên chức phụ trách ngoại vụ cuả cơ quan tuyển mộ nhập ngũ, đặc cách trở thành công dân Mỹ chưa hẳn là lý do duy nhất để thanh niên sinh trưởng ở ngoại quốc muốn gia nhập quân đội Hoa Kỳ. Theo ông “tiền đi học, ước muốn phục vụ quốc gia và học được một kỹ năng là ba động lực cuả các thanh niên gia nhập quân đội.”

Theo phát ngôn viên USCIS Daniel Kane, quốc tịch Mỹ giống như neon xanh cho phép thăng cấp bậc trong quân đội, đồng thời “Các di dân có lòng yêu nước rất cao. Họ biết ơn nước Mỹ và họ trả ơn”

Đăng Khoa-Source:AP
http://calitoday.com/news/view_article.html?article_id=f3ba3f052c219df3c67c5cb221f23bc9

0 Comments:

Post a Comment

<< Home