Friday, October 27, 2006

Số thương vong cuả lực lượng Mỹ tại Iraq trong tháng 10 cao nhất trong 12 tháng qua

Số thương vong cuả lực lượng Mỹ tại Iraq trong tháng 10 cao nhất trong 12 tháng qua

Oct 26, 2006 Cali Today News – Số thương vong cuả lực lượng Hoa Kỳ ghi nhận cho đến thứ năm tuần này đã nâng lên đến 96 binh sĩ, con số được xem là cao nhất trong suốt 12 tháng qua. Riêng hôm thứ năm đã có 4 binh sĩ TQLC và một lính hải quân tử trận sau trận giao tranh tại khu vực cứ điểm người Sunni. Ghi nhận này được công bố trong thời điểm chỉ còn hai tuần nữa là đến ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ trong khi con số thương vong cao cuả các binh sĩ Hoa Kỳ tại Iraq đang khiến cho vấn đề Iraq trở nên một vấn đề chính trị không mấy thuận lợi cho đảng Cộng Hoà và TT Bush nói riêng. Đã có nhiều lời kêu gọi TT Bush phải thay đổi chính sách tại Iraq

Cần nhắc lại rằng con số thương vong trong vòng một tháng nói trên ở mức cao đến độ chỉ thấp hơn mức 137 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng ghi nhận trong tháng 11, 2004 và 107 trong tháng 1, 2005.

Kết quả các cuộc thăm dò gần đây nhất cho thấy đa số người dân Mỹ chống lại chính sách cuả TT Bush giải quyết cuộc chiến Iraq và TT Bush cũng dự biết điều này trong phát biểu hôm thứ tư cuả ông tại Washington rằng “Tôi biết có nhiều người Mỹ không bằng lòng với tình hình hiện nay tại Iraq. Tôi cũng không.”

Trong khi đó, tướng William Caldwell, phát ngôn viên lực lượng Mỹ nói rằng tình hình bất ổn đang có chiều hướng giảm tại Baghdad kể từ sau khi tháng chay Ramadan kết thúc.

Tháng 10 theo ghi nhận cuả AP không những là tháng đẫm máu cuả quân đội Hoa Kỳ mà còn cả với quân đội và an ninh Iraq. Đã có 300 binh sĩ và cảnh sát Iraq thiệt mạng theo loan báo cuả tướng phát ngôn viên Caldwell. Tính ra bình quân mỗi ngày có trên 41 người bị thiệt mạng vì chiến tranh tại Iraq, so với 27 người vaò thời điểm tháng 4, 2005.

Đăng Khoa-Source:AP
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=ab5f078458e8a3aa9de26715a9df247f

0 Comments:

Post a Comment

<< Home