Monday, February 12, 2007

Hội tết Fairground tại San Jose, California đã phải đón xuân Đinh Hợi sớm trong mưa lớn và cô Lê Hồng Phượng đoạt chức hoa hậu áo dài 2007



Hội tết Fairground tại San Jose, California đã phải đón xuân Đinh Hợi sớm trong mưa lớn và cô Lê Hồng Phượng đoạt chức hoa hậu áo dài 2007

Nguyên Khanh, Feb 12, 2007
và Phạm Thanh Nga
phỏng vấn Madison Nguyễn,
thị trưởng Chuck Reed áo dài xanh,
Giám sát viên Pete McHugh (áo dài đỏ). " src="http://www.calitoday.com/directory/getdata.asp?about_id=6ffe39656ab843d80f2d00290f8f29bc-1" border="0" height="225" hspace="10" vspace="10" width="300">
Phóng viên Cali Today Nguyễn Hồng Dũng
và Phạm Thanh Nga
phỏng vấn cô nghị viên Madison Nguyễn,
thị trưởng Chuck Reed áo dài xanh,
Giám sát viên Pete McHugh (áo dài đỏ).

Cali Today News - Năm nay Hội Tết Fairground ở góc đường Tully và đường số 7 tổ chức hơi sớm nhằm vào ngày 23 tháng Chạp năm Bính Tuất thứ bảy 9 tháng 2 năm 2007 và trời lại mưa trong suốt ngày thứ bảy cho nên ảnh hưởng nhiều đến số khách tham dự.

Nhưng lúc làm lễ khai mạc thì trời tạnh và buổi lễ diễn ra thuận lợi với những quan khách Mỹ và Việt. Có thị trưởng San Jose là Chuck Reed với chiếc áo dài xanh, giám sát viên hạt Santa Clara Pete McHugh áo dài đỏ, bà biện lý Dolores Carr áo dài hồng và cô nghị viên Madison Nguyễn áo dài hở cổ màu đỏ thắm do nhà thiết kế Châu Nguyễn design làm nổi bật nét truyền thống Việt Nam cho ngày hội xuân này.

Có lẽ hai yếu tố trời mưa và không khí Tết chưa có vì mới là ngày đưa ông Táo về trời cho nên khách du xuân thưa thớt. Trời mưa làm những màn trình diễn ca nhạc ngòai trời bị trở ngại vì gió lạnh và ít khán giả.

Tiết mục thi hoa hậu áo dài Bắc Cali vào chiều thứ bảy thu hút nhiều người xem nhất. Đây là lần tổ chức thứ 20 của Ban Hoa Hậu Aùo Dài Bắc Cali với Vũ Ngọc Aân làm trưởng ban. Những tà áo dài thướt tha của các cô thiếu nữ, cô nào cũng trình độ đại học Hoa Kỳ và cố gắng thuộc những câu trả lời bằng tiếng Việt là một sự gìn giữ những nét đẹp của người con gái Việt Nam nơi xứ người.

Phần trình diễn do các tiếng hát của Bắc Cali như Ngọc Hà và Hồng Nga không thua kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp làm khán giả thích thú.

Cuối cùng ngừơi đẹp Lê Hồng Phượng, sinh viên trường dược của đại học UOP thành phố Stockton, 26 tuổi, đọat chức hoa hậu áo dài 2007 với hai á hậu Đoàn Thu Hồng và Lê Nguyên Christina.
và hai á hậu" src="http://www.calitoday.com/directory/getdata.asp?about_id=6ffe39656ab843d80f2d00290f8f29bc-2" border="0" height="225" hspace="10" vspace="10" width="300">
Hoa hậu áo dài 2007 Lê Hồng Phượng
và hai á hậu


Ngày chủ nhật cuộc thi thiếu nhi tài sắc với những câu hỏi bắt trả lời bằng tiếng Việt và trình diễn những tài năng như hát, đàn, kể chuyện cũng khá thú vị. Trường Việt Ngữ Văn Lang tổ chức hàng năm ở Hội Tết này.

Trời mưa và không khí Tết chưa rộn ràng, ngày chủ nhật trời tuy nắng, có thêm chút khách vào nhưng năm nay Hội Tết Fairground không được thành công. Oâng Lại Đức Hùng, trưởng ban tổ chức, cho biết là không muốn trùng với Hội Xuân Diễn Hành vào ngày chủ nhật 18 tháng 2 tại trung tâm thành phố San Jose cho nên ông làm vào tuần này. Thực ra trong quá khứ hai Hội Tết và Hội Xuân đã có lúc cùng ngày nhưng cả hai bên đều thành công vì thứ bảy là ngày chính của Hội Tết và chủ nhật là ngày chính của Hội Xuân.

Có lẽ nên tổ chức Hội Tết và Hội Xuân vào năm mới để bà con đón Xuân trong không khí tưng bừng của năm mới. Như người Tàu ở San Francisco năm nào cũng diễn hành vào khoảng giữa tháng giêng âm lịch năm mới, ngày thứ bảy cho dù trời mưa hay nắng.

Hội Tết Fairground 2007, trời mưa, ban tổ chức không vui, người bán hàng không vui và khách du xuân cũng không vui. Một kỷ niệm đáng nhớ trong hơn hai chục mùa Hội Tết Fairground, một lễ hội hàng năm qui mô nhất của người Việt hải ngọai.

Qúy vị độc giả xa gần có thể xem nhiều phóng sự chính của Hội Tết này qua những thước phim của nhóm phóng viên truyền hình của nhật báo Cali Today tại địa chỉ truyenhinhvietnam.tv trong cuối tuần này qua phóng sự mang tựa đề Tết Cali - Tết Sài Gòn.

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=6ffe39656ab843d80f2d00290f8f29bc

Đối với giới trẻ Mỹ gốc Việt, Tết là dịp vui đùa và tìm hiểu nguồn cội của mình
Feb 12, 2007

Cali Today News - Bây giờ thì có nhiều người Mỹ hiểu Tết là dịp lễ còn quan trọng đối với người Việt hơn cả New Year đối với họ. Chẳng những Tết là dịp gia đình quây quần bên nhau mà còn có nhiều lễ lạc khác nữa.

Hội sinh viên VN - Vietnamese Students Association (VSA) - thuộc đại học Boston tổ chức “Hội Chợ Tết” cho hơn 100 người đến Gasson Hall dự. Thú vị là có nhiều sinh viên và bạn bè gốc Tàu, Philippine, Triều Tiên cũng đến chung vui.

Trong các hoạt động rất vui còn có phần thưởng cho người thắng cuộc các cuộc thi. Nhà hàng Bangkok Bistro mang thực phẩm đến cho hội chợ. Đã có nhiều câu như : “Này lúc này là dịp học cách cầm đũa đấy nhé!”

Có nhiều thực phẩm truyền thống châu Á như mức dừa, hạt dưa và mức gừng. Sophia Wu, đồng chủ tịch VSA, cho hay: “Có nhiều sinh viên còn không biết “những cái xinh xinh đó là ăn được đấy!”

Phạm An Thái, mặc một cái áo dàì đỏ thậât nổi, đầu có chít khăn truyền thống cho buổi biểu diễn múa hát. Cô và Wu phụ trách phần cắt nghĩa ý nghĩa Tet cho cử tọa hiểu.

Wu nói: “Tết là dịp gia đình đoàn tụ, thời gian của hạnh phúc và hòa hoãn, thương yêu. Chúng ta đã có dịp như thế khi cùng chuẩn bị thực phẩm chung với nhau.”

Thái nói: “VN là xứ nghèo, Tết là dịp duy nhất trong năm để người ta tìm cách tặng phẩm vật và những chuyện mới mẻ cho nhau. Ngoài ra Tết còn khá là… dị đoan cho nhiều người Việt, họ không mong những điều xúi quẩy xảy đến trong dịp đầu năm âm lịch này.”

Buổi liên hoan đa dạng về văn hóa chấm dứt khi Wu tha thướt trong tà áo dài ra cầm micro cám ơn mọi người đã đến chia vui và chúc mọi điều tốt lành cho tất cả.

Nguyễn Dương, source The Heights

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=b6e886885365dda5e678a6aecf0784d0

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

<< Home